วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สวนสวรรค์


สวนสวรรค์


        การเดินทาง  ใช้เส้นทางเดียวกับสวนหินผางาม แต่สวนสวรรค์จะถึงก่อน ให้สังเกตวัดสวนห้อมทางซ้ายมือ ทางเข้าสวนสวรรค์อยู่ตรงกันข้าม ให้เลี้ยวเข้าไปอีกประมาณ 12 กม.

        เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ทาง อบต. ปวนพุได้จัดทำเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมธรรมชาติถ้ำพระโพธิสัตว์ แต่ที่สวนสวรรค์จะมีบรรยากาศที่แตกต่างออกไป เพราะเป็นการเดินผ่านไปบนสันเขาหินปูน โดยจากบ้านสวนห้อม ต้องนั่งรถอีแต๊กระยะทางประมาณ 1 กม. มาที่เชิงเขา แล้วจึงเริ่มต้นเดินไต่ขึ้นไปบนเขาหินปูนจนกระทั่งถึงยอดเขา หลังจากนั้นต้องเดินไปบนสะพานไม้ที่จัดขึ้นเพื่อให้เดินได้สะดวกผ่านซอกรอยแตกของยอดเขาหินปูน เป็นระยะทางประมาณ 500 ม. ระหว่างทางจะได้พบกับพืชทนแล้งบนเขาหินปูนนานาชนิดท่ามกลางโขดหินตะปุ่มตะป่ำและท้องฟ้ากว้าง ให้ความรู้สึกราวกับที่นี่เป็นสวนสวรรค์


      จากยอดเขาเส้นทางจะไต่ลงมาสู่เชิงเขาอีกครั้ง เพื่อเที่ยวชมถ้ำที่พบอยู่มากมายตามเทือกเขาแถบนี้ บางแห่งตื้น บางแห่งลึก บางแห่งสามารถเดินทะลุถึงกันได้ หลายแห่งมีหินงอกหินย้อยสวยงาม โดยเฉพาะถ้ำตุ๊กตาที่ถือว่าโดดเด่นที่สุด หลังจากเที่ยวชมถ้ำแล้ว จะมีรถอีแต๊กมารับกลับ โดยไม่ต้องเดินย้อนไปทางเดิม


Cr : ภาพจาก www.puanpu.go.th

Cr : ข้อมูลจาก www.thailands360.com

                           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น